โปรแกรมทัวร์อุบล เที่ยวน้ำตกห้วยหลวง - แก่งกะเลา

โปรแกรมทัวร์อุบล เที่ยวน้ำตกห้วยหลวง - แก่งกะเลา ภูจองนายอย 2 วัน 1 คืน


เที่ยวชมธรรมชาติอันสวยงามในเขตอุทยาน น้ำตกห้วยหลวงน้ำตกที่สวยงามที่สุดในอีสานใต้ ชมวัดป่าไทรงามอันร่มรื่น สักการะหลวงปู่ชา ณ วัดหนองป่าพง

1  รับท่าน ณ จุดนัดพบ จากนั้นเดินทางไปยังอ.เดชอุดม ชมวัดป่าไทรงาม

เป็นวัดที่ทุกคนสามารถพักกายใจให้สุขสงบผ่อนคลาย ท่ามกลางแมกไม้และกลิ่นอายแห่งธรรมชาติ ทิวไม้เขียวครึ้มเรียงรายยาวไกล หมู่ไทรใบหนาแผ่กิ่งปกคลุมห้อยย้อย เป็นความงดงามตามธรรมชาติ เปรียบเสมือนม่านที่กางกั้นความวุ่นวายจากภายนอก ให้ผู้คนเดินผ่านไปสู่ดินแดนอันสงบร่มเย็น สมดังนาม “ป่าไทรงาม” หลวงพ่อชา ได้กำหนดนาม “วัดป่าไทรงาม สาขาวัดหนองป่าพงที่ ๑๐” ขึ้นตั้งแต่เมื่อพระอารามนี้ยังไม่มีต้นไม้ใหญ่แม้แต่ต้นเดียว จากผืนนารกร้าง ได้รับการพลิกฟื้นให้กลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง ด้วยความเพียรและพลังศรัทธาของพระภิกษุและพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก


จากนั้นเดินทางพาท่านเที่ยวน้ำตกห้วยหลวง (น้ำตกบักเตว) ตั้งอยู่กลางป่าสมบูรณ์ในอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย ไหลตกจากหน้าผาสูง 45 เมตร ถือได้ว่าเป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุด สูงที่สุด และงดงามที่สุดของภาคอีสานตอนล่าง ไหลตกจากหน้าผาสูงชัน ลงสู่แอ่งน้ำใหญ่ และลานหินหาดทราย ด้านล่างมีศาลาชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงา

ชม "แก่งกะเลา" ซึ่งมีลักษณะเป็นลำธารหินไหลแยกเป็น 2 สาย ทำให้เกิดเป็นเกาะเล็กๆ กลางลำธาร ซึ่งทางอุทยานฯ ได้จัดสถานที่เป็นจุดนั่งพักผ่อน เหมาะกับการปิกนิกริมน้ำ จากแก่งกะเลามีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะสั้น ชมพรรณไม้ไปจนถึงแก่งสนสามพันปี บริเวณแก่งสนสามพันปีนี้ เป็นจุดที่สามารถล่องแพไม้ไผ่ชมแมกไม้ริมคลอง ซึ่งคุณสามารถติดต่อขอเจ้าหน้าที่นำทางและแพไม้ไผ่ได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

พักค้างคืน ณ อุทยาน


2  ตื่นเช้าวันที่ 2 ของทริป ณ อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย วิ่งในอุทยาน บรรยากาศแสนบริสุทธิ์ ชมดอกไม้ ณ พลาญป่าชาด หรือชมแก่งกะเลา หากต้องการ สามารถเล่นน้ำตกห้วยหลวงได้รอบ 2 ตอนเช้าๆ ไม่มีคน บรรยกาศสงบ งาม และ private มาก หรือจะเดินป่าเส้นทางศึกษาธรรมชาติก็ได้

ได้เวลาพอสมควร พาท่านเดินทางออกจากอุทยาน แวะพักผ่อนดื่มกาแฟ ณ คาเฟ่ที่ อ.เดชอุดม มีคาเฟ่เกร๋ๆ แนะนำ


ระหว่างเดินทางกลับไปยัง อ.วารินชำราบ ชมวัดหนองป่าพง วัดแห่งนี้มีความสำคัญคือเป็นวัดที่องค์หลวงปู่ชา สุภัทโท ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อ วันที่ 8 มีนาคม 2497 ซึ่งก่อนหน้านั้น องค์หลวงปู่ชาได้ธุดงค์ มาถึงบริเวณที่เรียก “ดงป่าพง” ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านก่อ ประมาณ3 กิโลเมตร กับกลุ่มลูกศิษย์จำนวนหนึ่ง ท่านได้ปักกรดเพื่อภาวนา ณ ที่แห่งนี้ หลังจากการสำรวจบริเวณภายใน ได้พบกับ หนองน้ำขนาดใหญ่ซึ่งมีกอพงอยู่หนาแน่น สภาพเป็นป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์ขนาดใหญ่ มีสัตว์อาศัยอยู่ด้วย ชมพระอุโบสถ เจดีย์โพธิญาณ หอระฆัง กุฎิหลวงปู่ชา


พาท่านชมวัดมหาวนาราม ชาวบ้านนิยมเรียกกันทั่วไปว่า "วัดป่าใหญ่" เป็นวัดเก่าแก่และถือเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดอบุลฯ เดิมเป็นเพียงสำนักสงฆ์ฝ่ายวิปัสสนากัมมัฏฐานฐาน ตั้งขึ้นใกล้เคียงกับช่วงเวลาที่ก่อตั้งเมืองอุบล ในพ.ศ. 2322 กราบไหว้พระเจ้าใหญ่อินแปลงพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เคารพนับถือสักการะของชาวอุบลฯ

สิ้นสุดทริป นำท่านส่งถึงยังจุดเป้าหมายโดยสวัสดิภาพ


ราคา

ราคา 4,000 บาท

ราคารวม

รถตู้พร้อมคนขับ 2 วัน (นั่งได้ 9 ท่าน)

บริการไม่เกินวันละ 10 ชม. ต่อวันเพื่อความปลอดภัยของคณะ

ราคาไม่รวม

•น้ำมันเติมเองตามจริงเริ่มต้นทริปจากออฟฟิศอุบลราชธานี

• ราคาไม่รวมภาษีมูลเพิ่ม

• ราคาไม่รวมโรงแรมคนขับ

• ค่าโรงแรมจัดให้ตามงบประมาณของท่าน + ค่าบริการจอง 500 บาท

• หัวหน้าทัวร์วันละ 1,500 บาท

• ค่าอาหารจัดให้ตามงบประมาณของท่าน

• ค่าเข้าชมสถานที่ จัดให้ตามงบประมาณของท่าน

การจองและจ่ายเงิน

หลังจากท่านจ่ายเงินผ่าน บัญชีธนาคารของบริษัท หรือ คลิกจ่ายเงินออนไลน์แล้ว กรุณาส่งชื่อบริษัท สำหรับออกใบแจ้งหนี้ และใบกำกับภาษีมาที่ เบญจมาศ เกียรติดำรง  (หมวย) โทร 081-566-2214 benjamas.seeyouagain@gmail.com  LINE http://line.me/ti/p/~muay_milk