โปรแกรมทัวร์อุบล ไหว้พระ+ธรรมชาติ 2 วัน 1 คืน (BEST UBON 2 DAYS)

เที่ยวอุบลราชธานีแบบส่วนตัว กับบริษัท ซี ยู อะเกน จำกัด เราขอเสนอ โปรแกรมที่เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาน้อย 2 วัน 1 คืน พาเที่ยวไหว้พระวันแรกเต็มวัน วันที่สองไปเที่ยวธรรมชาติแก่งสะพือ ผาแต้ม เที่ยวได้ทุกวันหยุด สุดสัปดาห์ และวันธรรมดา ตลอดทั้งปี


โปรแกรมทัวร์

วันที่ 1 รับท่านที่สนามบิน/สถานีรถไฟ/สถานีขนส่ง - วัดมหาวนาราม - วัดหนองป่าพง - วัดทุ่งศรีเมือง - วัดสระประสานสุข


วันที่ 2 แก่งสะพือ - ผาแต้ม - แก่งตะนะ - ช่องเม็ก - เดินทางกลับ 


รายละเอียด


1  วันแรก รับท่านที่สนามบิน/สถานีรถไฟ/สถานีขนส่ง - วัดมหาวนาราม - วัดหนองป่าพง - วัดทุ่งศรีเมือง - วัดสระประสานสุข

 

หลังรับท่านเรียบร้อยแล้ว ช่วงเช้า พาไปเยือนศูนย์ศิลปาชีพบ้านยางน้อย (33กม.) ไปชม ฟาร์มตัวอย่างตามแนวทฤษฎีใหม่ ที่มีหลายประเภท เช่น การปลูกพืชสมุนไพร ผักปลอดสารพิษ การปลูกพืชหม่อนเลี้ยงไหม การผลิตไหมคุณภาพระดับ Royal Thai Silk ซึ่งได้รับตรานกยูงทอง การผสมข้าวกล้องปรุงเสริมภูมิต้านทาน และอื่นๆ อีกมากมาย ศูนย์แสดงนิทรรศการผ้าพื้นเมืองอีสานและศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากชุมชน ช้อปปิ้งผ้าสวยๆๆที่นั่น


จากนั้น แวะชมธรรมมาสน์สิงห์เทินปราสาท ชมเครื่องทองเหลือง และผ้าไหมที่บ้านปะอาว สองโปรแกรมนี้ถือเป็นโปรแกรมตามรอยศิลปะวัฒนธรรมจังหวัดอุบลราชธานี

ประวัติของธรรมมาสน์สิงห์เทินบุษบกท ตั้งอยู่ในศาลาการเปรียญ ซึ่งแตกต่างจากธรรมาสน์โดยทั่วไป สร้างขึ้นในราว พ.ศ. 2468 - 2470 ผู้ออกแบบและดำเนินการก่อสร้างเป็นช่างชาวญวนหรือเรียกกันว่า "แกว" ชื่อ "เวียง" ส่วนการตกแต่งภายนอก ภายในและรายละเอียดต่าง ๆ ท่านอุปัชฌาวงค์เป็นผู้ทำเอง ตัวสิงห์ทำด้วยปูนปั้นเป็นรูปสิงห์ ภายในกลวงอยู่ในลักษณะท่ายืน หันหน้าไปทางทิศตะวันออก ฐานชั้นแรกของธรรมาสน์เป็นฐานหน้ากระดานสี่เหลี่ยมขนาดประมาณ 1.80 - 2.80 เมตร บริเวณล่างหน้ากระดานซึ่งรองรับขาสิงห์ มีการประดับด้วยประติมากรรมรูปต่าง ๆ โดยด้านหน้าของฐานหน้ากระดาน เป็นประติมากรรมพุทธรูปปูนปั้น รูปสตรีท่าอุ้มเด็ก รูปชายแก่พุงป่องยืนถือไม้เท้าและรูปช้าง ซึ่งประติมากรรมเหล่านี้คงแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับทศชาติชาดก เรื่องพระเวสสันดร นอกจากนี้บริเวณฐานหน้ากระดานยังมีประติมากรรมอื่น ๆ อีก อาทิเช่น รูปบุคคล เทวดา รวมทั้งรูปสัตว์ ซึ่งได้แก่ ม้า งู จระเข้ เป็นต้น


จากนั้นเดินทางไปกราบ "พระธาตุสวนตาล" ที่ "บ้านชีทวน" พระธาตุสวนตาลเป็นสถูปหรือเจดีย์ประธานของวัด ก่อด้วยอิฐ ฉาบด้วยพระทาย พระทายคือ การนำหินมาบดหรือตำให้ละเอียดผสมกับน้ำอ้อย ยางบง หนังควายแห้งเผาไฟแล้วตำ ผสมกันในหลุมดินแล้วตำให้ละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน คุณภาพและความเหนียวคล้ายกับปูนซีเมนต์ เป็นรูปทรงเลียนแบบพระธาตุพนม ฐานกว้าง 30 ฟุต สูง 60 ฟุต คาดว่าก่อสร้างราว พ.ศ.2245-2255 และมีเรื่องน่าอัศจรรย์คือ องค์พระธาตุสวนตาลล้มลงในวันอาสาฬหบูชา ค่ำวันที่ 23 กรกฎาคม 2518 เป็นช่วงก่อนที่พระธาตุพนมจะล้มลงเช่นกันห่างกันเพียง 18 วันเท่านั้น


ชมเครื่องทองเหลืองและผ้าไหมที่บ้านปะอาว ไปเยี่ยมชมหมู่บ้านที่ผลิตผ้าไหม และผ้ากาบบัวผ้าพื้นเมืองของชาวอุบลราชธานี สมัยก่อนผ้านี้ผลิตไว้ใช้ในครัวเรือนเท่านั้น ปัจจุบันมีการพัฒนาตามยุคตามสมัย ที่มีคุณภาพและสวยงามมากขึ้น และไปชมการผลิตเครื่องทองเหลืองซึ่งเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ให้กับชุมชนอย่างมาก ซึ่งเครื่องทองเหลืองของที่นี่ผลิตด้วยมือทั้งหมด ทั้งปั้น นำไปเผา และลวดลาย


เที่ยง พารับประทานอาหารกลางวันในตัวเมืองอุบล เราแนะนำร้านอร่อยให้ตามสไตล์ที่ท่านชอบ

ช่วงบ่าย พาตามรอยไหว้พระสายวัดป่า กราบอัฐิหลวงปู่ชาที่ "วัดหนองป่าพง" วัดที่หลวงปู่ชาก่อสร้างขึ้นเพื่อปฏิบัติภาวนาอบรมจิตใจ เพื่อการดับทุกข์โดยแท้จริง ตามหลักคำสอนขององค์พระสมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยหลวงปู่ได้เน้น ให้มีข้อวัตร และความเป็นอยู่แบบเรียบง่าย อยู่ในป่า และใกล้ชิดธรรมชาติ ตลอดชีวิตขององค์หลวงปู่ชา เน้นการปฏิบัติให้ดูเพื่อเป็นตัวอย่างแก่ลูกศิษย์ พระ เณร และ ฆราวาส


จากนั้น ชมหอไตรกลางน้ำ "วัดทุ่งศรีเมือง" หอไตรกลางน้ำ เป็นหอเก็บพระไตรปิฎกสร้างจากไม้ทรงเรือนไทยภาคกลาง ตั้งอยู่กลางสระน้ำ เป็นศิลปะการผสมผสานของ ไทย ลาว พม่า ผนังเป็นฝาไม้แบบเรียบ มีเครื่องสับฝาแบบฝาปะกน ภายในมีตู้เก็บพระธรรมลงรักปิดทอง หลังคาเป็นทรงจั่วด้วยศิลปะไทยผสมกับพม่า มีช่อฟ้าใบระกา นาคสะดุ้งและหางหงส์ หลังคามี 2 ชั้น ลวดลายแกะสลักบนหน้าบรรณทั้ง 2 ด้านเป็นศิลปะแบบลาว บริเวณปะกนด้านล่างมีลวดลายแกะสลักเป็นรูปสัตว์ประจำราศีต่างๆ ทวยไม้ค้ำยันชายคาซึ่งสลักเป็นรูปเทพพนมที่บริเวณด้านหน้าประตู 2 ตัว นอกนั้นเป็นรูปพญานาคโดยรอบ


จากนั้น เดินทางไปชมอุโบสถรูปเรือสุพรรณหงส์ที่ "วัดสระประสานสุข" เป็นวัดที่มีพุทธศาสนิกชนเลื่อมใสจำนวนมาก ด้วยบารมีของหลวงปู่บุญมี ท่านเคร่งในวินัยและเป็นพระสายธรรมยุทธ์ ดึงดูดให้ผู้คนเดินทางมาชมกันอย่างมาก และมีผู้เลื่อมใสมาทำบุญกัน สิ่งที่น่าสนใจ และยังมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามได้แก่ หอระฆังประดับเซรามิค พิพิธภัณฑ์หลวงปู่บุญมีและวิหารกลางน้ำเรือธรรมนาคราช หรือที่เรียกกันสั้นๆว่าวิหารกลางน้ำที่สร้างไว้กลางน้ำบนพญานาคราชรูปร่างคล้ายเรือส่วนหัวเป็นพญานาคราช 5 เศียร ทางเดินเข้าวิหารกลางน้ำเป็นทางเดินด้านหางนาคราชและซุ้มประตูใหญ่ (ประตูโขง) เป็นรูปพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ (ช้างสามเศียร)ขนาดใหญ่ เมื่อไปถึงการจะเข้าไปในวัด ก็ต้องลอดท้องช้างที่เป็นประตูเข้าไปถือเป็นการสร้างศิริมงคลและสะเดาะห์ให้กับผู้ที่เข้าวัดทุกคน


กราบพระบรมสารีริกธาตุที่ "วัดพระธาตุหนองบัว" เป็นวัดนิกายธรรมยุต เพื่อเยี่ยมชมความงามพระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์นั้น ได้จำลองแบบมาจากเจดีย์ที่พุทธคยา ประเทศอินเดีย และกราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุที่บรรจุในเจดีย์นี้ รอบองค์พระธาตุเป็นกำแพงแก้ว 4 มุม ประดิษฐานพระเจดีย์ขนาดเล็ก 4 องค์ ภายในองค์พระธาตุมีทางเข้า 4 ด้าน ตอนเย็น ทำวัตรเย็น ณ พาเดินทางกราบพระเจ้าใหญ่อินทร์แปง วัดมหาวนาราม พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เคารพนับถือสักการะของชาวอุบล เป็นอย่างมาก

ตอนเย็น ทำวัตรเย็น ณ วัดมหาวนาราม วัดเก่าแก่ในอำเภอเมือง จ. อุบลราชธานี


พักที่โรงแรมในตัวเมืองอุบลราชธานี หรือไปพักใกล้ ผาชนะได

  แก่งสะพือ - ผาแต้ม - แก่งตะนะ - ช่องเม็ก - เดินทางกลับ 

ช่วงเช้า ออกเดินทางจากอำเภอเมืองอุบล ไปประมาณ 1 ชม. ไปแก่งสะพือ แก่งที่เต็มไปด้วยหินขนาดใหญ่ขนาดน้อยสลับกัน มีลักษณะเขื่อนขวางกันแม่น้ำมูล เมื่อกระแสน้ำไหลผ่านกระทบหินเกิดเป็นฟองขาวมีเสียงน้ำตกดังตลาดเวลา ปัจจุบันเป็นแหล่งขายของฝากมากมาย


ชม "หมู่บ้านทำฆ้องบ้านทรายมูล" เป็นหมู่บ้านที่ทำฆ้องขายเป็นอาชีพ โดยนำแผ่นทองเหลือง มาประดิษฐ์เป็นฆ้องตูม (จูม) เดียว และมีความทนทานให้งานได้นานกว่าฆ้องพม่า ฆ้องที่นี่เป็นที่ต้องการของตลาดในประเทศไทยและส่งขายทั้งในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ลาว พม่า กัมพูชา สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส อังกฤษ เนเธอแลนด์ และรัสเซีย

 

จากนั้น มุ่งสู่ "อุทยานแห่งชาติผาแต้ม" ชมภาพเขียนสีก่อนประวัติศาสตร์ผืนยาวที่สุดในประเทศไทยมีภาพเขียนมากกว่า 300 กว่าภาพ และทิวทัศน์แม่น้ำโขงชายแดนไทย-ลาว

เที่ยงรับประทานอาหารกลางวันที่ อ.โขงเจียม

เยี่ยมชม "อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ" เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 33 ของประเทศ มีเนื้อที่ประมาณ 50,000 ไร่ หรือ 80 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมท้องที่อำเภอโขงเจียม และอำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี สภาพพื้นที่เป็นที่ราบและเนินเขาเตี้ยๆ มียอดเขาบรรทัดเป็นจุดสูงสุด ความสูงประมาณ 543 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง มีแม่น้ำมูลและแม่น้ำโขงไหลผ่านตามแนวเขตทางด้านทิศเหนือไปออกประเทศลาว บริเวณแก่งตะนะจะมีสายน้ำที่ไหลเชี่ยวและลึก อีกทั้งยังมีถ้ำใต้น้ำหลายแห่ง จึงทำให้มีปลาอาศัยอยู่ชุกชุม ตรงกลางมีโขดหินขนาดใหญ่เป็นเกาะกลางน้ำ

ช้อปปิ้งที่ตลาดด่านพรมแดน "ช่องเม็ก" มีของปลอดภาษีมากมายให้ท่านเลือกสรร ทั้งขนม เหล้า เบียร์ บุหรี่ ของพื้นบ้าน ของป่า

เดินทางเข้าตัวเมืองอุบลราชธานี (ส่งท่านที่สนามบิน หรือที่อื่นๆ ตามกำหนด)

 

ปล. โปรแกรมนี้ สามารถเลือกเป็นเที่ยวผาชนะไดได้ด้วย แต่ต้องปรับโปรแกรมให้มานอนใกล้ๆ ผา เพื่อตื่นได้เช้ามืด

ผาชะนะได เป็นหน้าผาที่ยื่นออกไปรับลมบนที่สูงปกคลุมด้วยป่าสนสองใบทิวทัศน์เบื้องหน้าเป็นทิวเขาสลับซับซ้อนและผาชะนะได เป็นจุดที่กรมอุตุนิยมวิทยาใช้คำนวณพยากรณ์ดวงอาทิตย์ขึ้นของประเทศด้วยการเห็นลำแสงแรกเริ่มของตะวันณเส้นแวงที่ 105 องศา 37 ลิปดา 17 ฟิลิปดา และ "ทะเลหมอก" คือหนึ่งไฮไลท์ของ ผาชะนะได เชื่อกันว่าใครมีโอกาสเห็นพระอาทิตย์ขึ้นเป็นคนแรกเปรียบเสมือนการเพิ่มพลังให้ชีวิตโชติช่วงดังแสงที่ตัดเส้นขอบฟ้าช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดของการเที่ยว ผาชนะไดคือ ปลายฝนต้นหนาว (ปลายตุลาคม-กุมภาพันธ์) เพราะอากาศที่เริ่มเย็นทำให้ดอกไม้นานาชนิดบานสะพรั่ง  รวมถึงช่วงปีใหม่ด้วย

 

ราคา

- 4,000 บาท / รถตู้พร้อมคนขับ 2 วัน (นั่งได้ 9 ท่าน)

- บริการไม่เกินวันละ 10 ชม. ต่อวันเพื่อความปลอดภัยของคณะ 

 

ราคาไม่รวม

- น้ำมันเติมเองตามจริงเริ่มต้นทริปจากออฟฟิศอุบลราขธานี

- ราคาไม่รวมภาษีมูลเพิ่ม

  • ราคาไม่รวมโรงแรมคนขับ
  • ค่าโรงแรมจัดให้ตามงบประมาณของท่าน + ค่าบริการจอง 500 บาท
  • หัวหน้าทัวร์วันละ 1,500 บาท
  • ค่าอาหารจัดให้ตามงบประมาณของท่าน
  • ค่าเข้าชมสถานที่  จัดให้ตามงบประมาณของท่าน

การจองและจ่ายเงิน

หลังจากท่านจ่ายเงินผ่าน บัญชีธนาคารของบริษัท หรือ คลิกจ่ายเงินออนไลน์แล้ว กรุณาส่งชื่อบริษัท สำหรับออกใบแจ้งหนี้ และใบกำกับภาษีมาที่ เบญจมาศ เกียรติดำรง  (หมวย) โทร 081-566-2214 benjamas.seeyouagain@gmail.com  LINE http://line.me/ti/p/~muay_milk