โปรแกรมทัวร์อุบล ในตัวเมือง (UBON ONLY 1 DAYS)

 

โปรแกรมเที่ยวอุบลแบบวันเดียว เราออกแบบไว้หลายเส้นทาง นี้เป็นอีกหนึ่งเส้นทางสายชิลสำหรับคนหลงรักทุ่งนาสีเขียว เพราะเราพาไปชมทางเดินผ่านทุ่งนาแบบโบราณ และร้านกาแฟแนวริมทุ่ง และตามรอยวัดที่สำคัญในอุบล เหมาะสำหรับช่วงนาข้าวสวย ภาพถ่ายออกมาเขียวสดใส

1 - วันแรก ตอนเช้า รับท่านที่สนามบินนานาชาติอุบลราชธานี หรืออื่นๆ ตามกำหนด

แวะทานอาหารเช้า ที่ “ปากหม้อร้านโรบอท” หรือ “ร้านสามชัยกาแฟ” หรือ “ก๋วยจั๊บโอชา” ตามชอบ ลิ้มลองอาหารเช้าแบบคนอุบลแท้ๆ

 



ช่วงเช้า พาชม “วัดทุ่งศรีเมือง” หอไตรกลางน้ำ เป็นหอเก็บพระไตรปิฎกสร้างจากไม้ทรงเรือนไทยภาคกลาง ตั้งอยู่กลางสระน้ำ เป็นศิลปะการผสมผสานของ ไทย ลาว พม่า ผนังเป็นฝาไม้แบบเรียบ มีเครื่องสับฝาแบบฝาปะกน ภายในมีตู้เก็บพระธรรมลงรักปิดทอง หลังคาเป็นทรงจั่วด้วยศิลปะไทยผสมกับพม่า มีช่อฟ้าใบระกา นาคสะดุ้งและหางหงศ์ หลังคามี 2 ชั้น ลวดลายแกะสลักบนหน้าบรรณทั้ง 2 ด้านเป็นศิลปะแบบลาว บริเวณปะกนด้านล่างมีลวดลายแกะสลักเป็นรูปสัตว์ประจำราศีต่างๆ ทวยไม้ค้ำยันชายคาซึ่งสลักเป็นรูปเทพพนมที่บริเวณด้านหน้าประตู 2 ตัว นอกนั้นเป็นรูปพญานาคโดยรอบ

“วัดมหาวนาราม” หรือ “วัดป่าใหญ่” วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมือง สร้างเมือปี พ.ศ.2350 โดยพระครูสีสัทธรรมวงศา กราบไหว้พระเจ้าใหญ่อินแปงพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เคารพนับถือสักการะของชาวอุบลฯ

จากนั้นชม “วัดสระประสานสุข” อุโบสถรูปเรือสุพรรณหงส์ วัดนี้เป็นวัดที่พุทธศาสนิกชนเลื่อมใสจำนวนมาก ด้วยบารมีของหลวงปู่บุญมี ท่านเคร่งในวินัยและเป็นพระสายธรรมยุทธ์ ดึงดูดให้ผู้คนเดินทางมาชมกันอย่างมาก และมีผู้เลื่อมใสมาทำบุญกัน สิ่งที่น่าสนใจ และยังมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามได้แก่ หอระฆังประดับเซรามิค พิพิธภัณฑ์หลวงปู่บุญมีและวิหารกลางน้ำเรือธรรมนาคราช หรือที่เรียกกันสั้นๆว่าวิหารกลางน้ำที่สร้างไว้กลางน้ำบนพญานาคราชรูปร่างคล้ายเรือส่วนหัวเป็นพญานาคราช 5 เศียร ทางเดินเข้าวิหารกลางน้ำเป็นทางเดินด้านหางนาคราชและซุ้มประตูใหญ่ (ประตูโขง) เป็นรูปพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ (ช้างสามเศียร)ขนาดใหญ่ เมื่อไปถึงการจะเข้าไปในวัด ก็ต้องลอดท้องช้างที่เป็นประตูเข้าไปถือเป็นการสร้างศิริมงคลและสะเดาะห์ให้กับผู้ที่เข้าวัดทุกคน

เที่ยง ร้านส้มตำแนะนำ (ร้านวังแก้ว /ส้มตำพรทิพย์/ส้มตำท.บ/สามชัยไก่ย่าง/ครัวจักรพรรดิ์/ส้มตำจินดา) ท่านเลือกได้ตามชอบ หรือรับประทานอาหารเวียตนามที่ “ร้านอากาเว่”? หรือ “อินโดจีน”



บ่าย จากนั้นเดินทางไปชม “ขัวน้อยบ้านชีทวน” ไปชมสะพานเชื่อมต่อระหว่างชุมชนบ้านหนองแคนกับบ้านชีทวน เดิมเป็นคันดินผ่านที่นา ชาวบ้านช่วยกันนำไม้ที่เหลือจากเผาศพนำมาสร้างสะพานเพื่อให้เดินทางได้ง่ายขึ้น แล้วก็จัดผ้าป่าเพื่อนำเงินมาสร้างสะพานคอนกรีตแห่งนี้ สะพานนี้เกิดขึ้นจากความรักและสามัคคีของชาวบ้านนี้เอง

กราบสักการะ “วัดทุ่งศรีวิไล” ไปกราบไหว้พระพุทธวิเศษ เป็นพระพุทธรูปสลักจากศิลาแลง ปางสมาธินาคปรก มีอายุมากกกว่า 1,000 ปี เป็นพระพุทธคู่บ้านชีทวน

เชื่อกันว่า สมัยกรมหลวงสรรพสิทธิ์ ได้หม่อมเจียงคำเป็นชายา ได้มาอธิฐานขอบุตรและได้ตามใจหวังหลังจากที่ได้อธิษฐานขอไว้ และภายในวิหารมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์อีก 2 องค์คือ องค์ขวาคือพระร่วงโรจนฤทธิ์ และองค์ซ้ายคือหลวงพ่อชัยสิทธิ์

และไปเที่ยว “วัดธาตุสวนตาล” ซึ่งพระธาตุสวนตาลเป็นสถูปหรือเจดีย์ประธานของวัด ก่อด้วยอิฐ ฉาบด้วยพระทาย พระทายคือ การนำหินมาบดหรือตำให้ละเอียดผสมกับน้ำอ้อย ยางบง หนังควายแห้งเผาไฟแล้วตำ ผสมกันในหลุมดินแล้วตำให้ละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน คุณภาพและความเหนียวคล้ายกับปูนซีเมนต์ เป็นรูปทรงเลียนแบบพระธาตุพนม ฐานกว้าง 30 ฟุต สูง 60 ฟุต คาดว่าก่อสร้างราว พ.ศ.2245-2255 และมีเรื่องน่าอัศจรรย์คือ องค์พระธาตุสวนตาลล้มลงในวันอาสาฬหบูชา ค่ำวันที่ 23 กรกฎาคม 2518 เป็นช่วงก่อนที่พระธาตุพนมจะล้มลงเช่นกันห่างกันเพียง 18 วันเท่านั้น

พาท่านกินกาแฟชมทุ่งนา บรรยากาศดี ที่ “ร้านกาแฟมานาเด้อ” ร้านกาแฟอินเทรนด์ในจังหวัด

เดินทางกลับมาที่อำเภอเมือง แวะซื้อของฝาก หมูยอ กุนเชียง แหนม เส้นก๋วยจั๊บ พารับประทานอาหาราเย็น ร้านท้องถิ่น เราแนะนำท่านได้ตามต้องการ และส่งท่านที่สนามบิน เพื่อกลับกรุงเทพโดยสวัสดีภาพ และความประทับใจ


ราคา

  1. 2,000 บาท / รถตู้พร้อมคนขับ 1 วัน (นั่งได้ 9 ท่าน)
  2. บริการ ไม่เกินวันละ 10 ชม. ต่อวัน เพื่อความปลอดภัยของคณะ 


ราคาไม่รวม

  1. น้ำมันเติมเองตามจริง เริ่มต้นทริปจากออฟฟิศอุบลราขธานี
  2. ราคาไม่รวมภาษีมูลเพิ่ม
  3. ราคาไม่รวมโรงแรมคนขับ
  4. ค่าโรงแรม จัดให้ตามงบประมาณของท่าน + ค่าบริการจอง 500 บาท
  5. หัวหน้าทัวร์ วันละ 1,500 บาท
  6. ค่าอาหาร จัดให้ตามงบประมาณของท่าน
  7. ค่าเข้าชมสถานที่ จัดให้ตามงบประมาณของท่าน

การจองและจ่ายเงิน

หลังจากท่านจ่ายเงินผ่าน บัญชีธนาคารของบริษัท หรือ คลิกจ่ายเงินออนไลน์แล้ว กรุณาส่งชื่อบริษัท สำหรับออกใบแจ้งหนี้ และใบกำกับภาษีมาที่ เบญจมาศ เกียรติดำรง  (หมวย) โทร 081-566-2214 benjamas.seeyouagain@gmail.com  LINE http://line.me/ti/p/~muay_milk

---

 

One Day Trip Ubon Ratchathani

This amazing experience will take you to travel around Ubon Ratchathani in a day.

Ubon Ratchathani is a large province in the Northeast of Thailand, dating back to more than 200 years old. The province is rich in culture, food and traditions.

 

Explore the 200-year-old wooden Tripitaka Library (Ho Trai) of Wat Thung Si Muang, visit Wat Maha Wanaram (Wat Pa Yai), and Wat Sa Prasansuk.

Take you to Baan She Toun to visit the bridge called “Kua Noi” (Kua is a dialect means a bridge and “Noi” means small.  This bridge is in the between of Baan Nong Can and Baan She Toun. The bridge originally made from wood, then it was renovated into concrete. The bridge was made as a path way for monks when they go on an alms-round in the morning to avoid destroying their rice fields.  It was built from the love and unity of the villagers.

Visit Wat Thung Si Wilai to see the 1,000-year-old Buddha image carved from laterite. 

Visit That Suan Tan Temple to see a big 300-year-old pagoda.

Take a leisure time at “Ma Na De Cafe?”, one of the best atmospheric Coffee Shops in Ubon Ratchathani.

Take a short break at souvenir shops to buy some Ubon Ratchathani’s famous  white pork sausage, products made from silk, and basketry made from bamboo.

You’ll get to try incredible local food in this trip!

 

Price

2,000 bath / Van and driver 10 hours service

Price included:

  • Van + Driver (up to 9 persons)
  • Not over 10 hour service

Price not included:

  • Your Accommodations 
  • VAT
  • Expenditures of a personal nature, drinks and meals if not stated explicitly in the programme
  • Gratuity for driver 
  • Optional tours
  • International or domestic flight tickets and airport taxes or visa fees
  • Gasoline Price
  • Driver’s Accommodations