ทัวร์ส่วนตัวอีสาน (อุบล - นครพนม) กราบพระธาตุพนม - รับโชคพญาศรีสัตตนาคราชาตุพนม - รับโชคพญาศรีสัตตนาคราช

ทัวร์นครพนม กราบพระธาตุพนม - รับโชคพญาศรีสัตตนาคราช



กราบสักการะ “พระธาตุพนม” พระธาตุประจำปีเกิดของ “ปีวอก” และผู้ที่เกิด “วันอาทิตย์” และไปรับโชครับทรัพย์ ขอโชคขอลาภ “พญาศรีสัตตนาคราช” แห่งแม่น้ำโขง นครพนม


1  วันแรก

ออกเดินทางไปรับคณะของท่าน ตามจุดนัดหมายที่คณะต้องการ ออกเดินทางไปนครพนม

พระธาตุพนม

กราบสักการะ “พระธาตุพนม” ประดิษฐานอยู่ ในนอำเภอธาตุพนม ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร เป็นพระธาตุประจำปีเกิดของ “ปีวอก” และผู้ที่เกิด “วันอาทิตย์” (ใชเวลาเดินทางประมาณ สามชั่วโมงครึ่ง)

พระธาตุพนม ภายในพระธาตุได้บรรจุอุรังคธาตุ (กระดูกส่วนหน้าอก) ของพระพุทธเจ้า มีความศักดิ์สิทธิ์มาก ไม่เพียงแต่เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวนครพนมเท่านั้น ยังเป็นที่ เคารพของชาวไทยภาคอื่น ๆ และชาวลาวอีกด้วย

ว่ากันว่าถ้าใครได้มานมัสการพระธาตุครบ 7 ครั้ง จะถือว่าเป็น “ลูกพระธาตุ” เป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและจะมีความเจริญรุ่งเรือง หรือแม้แต่การได้มากราบพระธาตุพนม 1 ครั้ง ก็ถือ เป็นมงคลแก่ชีวิตแล้ว

ว่ากันว่าการบูชากราบไหว้องค์พระธาตุพนมนั้นพุทธศาสนิกชนจะต้อง เตรียมเครื่องบูชาซึ่งประกอบด้วย ข้าวตอก ข้าวเหนียวปิ้ง น้ำอบ ดอกไม้สีแดง ธูป 6 ดอก และเทียน 2 เล่ม

อานิสงส์ของการไหว้องค์พระธาตุพนมนั้น มีความเชื่อกันว่าผู้ที่ได้มากราบขอพร พระธาตุจะเสริมสิริมงคลแก่ชีวิต ให้เป็นผู้มีบุญบารมีจะทำให้ผู้คนเคารพนับถือมาก และจะเป็นผู้ที่มีนิสัยใจคอเด็ดเดี่ยว

รับประทานอาหารเที่ยง


พระธาตุเรณูนคร


ออกเดินทางสู่ “พระธาตุเรณูนคร” เพราะเมื่อมาสักการะพระธาตุพนมแล้ว แน่นอนต้องแวะมาพระธาตุเรณูนคร อีกหนึ่งพระธาตุศักดิ์สิทธิ์ขึ้นชื่อของนครพนม ภาย ในโบสถ์ยังประดิษฐานพระองค์แสน เป็นพระพุทธรูปทองคำศิลปะแบบลาวปางสมาธิ พระคู่บ้านของอำเภอเรณูนคร มีพุทธลักษณะสวยงามมาก

พระธาตุเรณูนคร ประดิษฐานอยู่วัดพระธาตุเรณู องค์พระธาตุมีสีชมพูงดงามโดดเด่น เป็นพระธาตุประจำ “วันจันทร์”

เชื่อกันว่าผู้ที่ไปนมัสการจะได้รับอานิสงส์ ส่งผลให้มีวรรณะงดงาม ผุดผ่องดังแสงจันทร์


พญาศรีสัตตนาคราช


จากนั้น เดินทางเข้าสู่อำเภอเมือง จ. นครพนม สักการะ ขอโชคขอลาภ “พญาศรีสัตตนาคราช” ประดิษฐานบนริมฝั่งแม่น้ำโขง เป็นองค์พญานาคทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน พญาศรีสัตตนาคราช มีความเด่นสง่าเพราะมี 7 เศียร ลำตัวเดียว สำหรับใครที่มาถึงนครพนมต้องไม่พลาดแวะมากราบไหว้ของพรองค์พญาศรีสัตตนาคราชเพื่อความเป็นสิริมงคล

ต่างร่ำลือว่า หากใครมาขอพรหรือบนบานองค์พญาศรีสัตตนาคราช อาจสัมฤทธิ์ผลเพราะเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์

จากนั้น ท่านสามารถชื่นชมบรรยากาศริมโขง ให้ผ่อนคลายสบายอารมณ์ นครพนมมีถนนที่ทอดยาวเรียบฝั่งแม่น้ำโขง ชื่อว่า ถนนสุนทรวิจิตร ถนนเส้นนี้ได้จัดทำเป็นเส้นทางเดินและเส้นทางจักรยาน ฝั่งตรงข้ามของถนนสุนทรวิตร คือ วิวทิวทัศน์ภูเขาหินปูนที่เรียงรายทางฝั่งลาว สวยสดงดงาม

พาท่านรับประทานอาหารเย็น และสังสรรค์ พักผ่อน เชคอินโรงแรม ณ โรงแรมพักพิงอิงโขง หรือเทียบเท่า


2  วันที่ 2 



หลังรับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พักแล้ว พาท่านกราบสักการะ “พระธาตุนคร” พระธาตุประจำวันเกิดของคนเกิด “วันเสาร์" หากใครมีโอกาสได้ไปเยือนจังหวัดนครพนม ต่างไม่พลาดที่จะไปกราบสักการะพระธาตุนครครั้งหนึ่ง เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ครอบครัว และคนใกล้ชิด

ประดิษฐานที่วัดมหาธาตุ ถ.สุนทรวิจิตร อ.เมืองนครพนม บริเวณริมฝั่งโขง พระธาตุนคร มีลวดลายอันวิจิตรบรรจงตระการตา ลักษณะเป็นทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส รูปทรงตามแบบพระธาตุพนม


ภายในองค์พระธาต บรรจุพระอรหันตสารีริกธาตุ พร้อมกับองค์พระพุทธรูปทองคำ และของมีค่าต่างๆ ที่ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาได้ถวาย สิ่งของบูชาพระธาตุ ข้าวตอก น้ำอบ ข้าวเหนียวปิ้ง ธูป 10 ดอก เทียน 2 เล่ม

เชื่อว่า นมัสการพระธาตุแห่งนี้จะได้รับอานิสงส์ เสริมบุญบารมี และมีอำนาจวาสนาเป็นเจ้าคนนายคน


พระธาตุท่าอุเทน


ออกเดินทางต่อไปยัง “วัดพระธาตุท่าอุเทน” พระธาตุประจำวันเกิด “วันศุกร์” ตั้งอยู่ในเส้นทางเดียวกับสะพานมิตรภาพไทย-ลาว 3 ใกล้กับที่ว่าการอำเภอท่าอุเทน

พระธาตุท่าอุเทนมีลักษณะเป็นเจดีย์ก่ออิฐถือปูนอยู่ในผังสี่เหลี่ยม กล่าวกันว่าจำลองแบบมาจากพระธาตุพนม แต่มีสัดส่วนขององค์ธาตุที่เล็กกว่า

เชื่อว่า ผู้ที่ไปนมัสการพระธาตุแห่งนี้จะได้รับอานิสงส์ให้ชีวิตมีความรุ่งโรจน์เปรียบเสมือนพระอาทิตย์ขึ้นยามรุ่งอรุณ

รับประทานอาหารเที่ยง


ตลาดอินโดจีนมุกดาหาร


ขากลับ แวะช้อปปิ้งตลาดอินโดจีนมุกดาหาร ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองมุกดาหาร บริเวณถนนสำราญชายโขง บริเวณหน้าวัดศรีมงคลใต้ เป็นแหล่งรวมสินค้านำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านและสินค้าท้องถิ่น จำหน่ายทั้งราคาส่ง และปลีก ส่วนมากจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม เซรามิค เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องอุปโภคและบริโภคต่างๆ นอกจากสินค้าที่นำเข้ามา จำหน่ายจากต่างประเทศแล้วยังมีสินค้าพื้นเมืองของชาวมุกดาหารมาจำหน่ายอีกด้วย เช่น ผ้าไหม ผ้ามัดหมี่ และสินค้าท้องถิ่นอื่นๆ

จบทริปอย่างประทับใจ และพาท่านเดินทางกลับ ณ จุดหมายปลายทาง ตามที่ท่านกำหนด

(รายการนี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม)

ราคา

  1. รถตู้พร้อมคนขับ 2 วันราคา 4,400 บาท (นั่งได้ 9 ท่าน) หากเดินทางเกินกว่า 2 วันคิดเพิ่มวันละ 2,200 บาท
  2. บริการไม่เกินวันละ 10 ชม. ต่อวันเพื่อความปลอดภัยของคณะ 

ราคาไม่รวม

  1. น้ำมันเติมเองตามจริงเริ่มต้นทริปจากออฟฟิศอุบลราขธานี
  2. ราคาไม่รวมภาษีมูลเพิ่ม
  3. ราคาไม่รวมโรงแรมคนขับ
  4. ค่าโรงแรมจัดให้ตามงบประมาณของท่าน + ค่าบริการจอง 500 บาท
  5. หัวหน้าทัวร์วันละ 1,500 บาท
  6. ค่าอาหารจัดให้ตามงบประมาณของท่าน
  7. ค่าเข้าชมสถานที่จัดให้ตามงบประมาณของท่าน

การจองและจ่ายเงิน

หลังจากท่านจ่ายเงินผ่าน บัญชีธนาคารของบริษัท หรือ คลิกจ่ายเงินออนไลน์แล้ว กรุณาส่งชื่อบริษัท สำหรับออกใบแจ้งหนี้ และใบกำกับภาษีมาที่ เบญจมาศ เกียรติดำรง  (หมวย) โทร 081-566-2214 benjamas.seeyouagain@gmail.com  LINE http://line.me/ti/p/~muay_milk