ทัวร์ส่วนตัวอีสาน (อุบล - คำชะโนด) กาฬสินธุ์ - อุดรธานี - ยโสธร

 

เดินทางไปเที่ยว 3 จังหวัด ระหว่างเส้นทางที่ลงตัว กาฬสินธุ์ ชม “วัดวังคำ” อันซีนแห่งใหม่ของจังหวัดกาฬสินธุ์เลยทีเดียว วัดวสวยดั่งไปเยือนหลวงพระบาง เที่ยวอุดรธานี ไหว้ “พญานาคปู่ศรีสุทโธ-ย่าศรีประทุมมา” และจบทริป ชมความงามพุทธศิลป์ “พระพุทธรูปหยกขาวใหญ่ที่สุดในประเทศไทย” ณ วัดพระพุทธบาท ยโสธร


1  วันแรก

ปรับคณะของท่าน ตามจุดนัดหมายที่คณะต้องการ จากนั้นออกเดินทางไปกาฬสินธุ์

วัดวังคำ กาฬสินธุ์

เริ่มด้วยการไปไหว้พระที่ “วัดวังคำ” ตั้งอยู่ในอำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง) วัดแห่งนี้เกิดจากความร่วมแรงร่วมใจของพระครูสังวรสมาธิวัตร พร้อมชาวบ้านนาวีและหมู่บ้านใกล้เคียงที่ร่วมกันพัฒนาจนกลายเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว โดยเฉพาะ “สิมไทเมิงวัง” หรือพระอุโบสถที่วิจิตรงดงาม จนได้รับการยกย่องให้เป็น “อันซีน” แห่งใหม่ของจังหวัดกาฬสินธุ์เลยทีเดียว

ความโดดเด่นของพระอุโบสถของวัดวังคำแห่งนี้ คือการถอดแบบมาจากวัดเชียงทอง หลวงพระบาง เมืองมรดกโลกแห่ง สปป.ลาว ซึ่งได้นำเอาเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมล้านช้างที่มีอิทธิพลในภาคอีสาน โดยการย่อส่วนลงมาเล็กน้อยและเพิ่มเติมรายละเอียด อาทิ หน้าบันที่ประดิษฐานตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ด้านหลังสิมทำเป็นต้นโพธิธรรม์ประดัยบสีงดงาม

พาท่านรับประทานอาหารเที่ยง

คำชะโนด


เดินทางไป “คำชะโนด” หรือ “วังนาคินทร์คำชะโนด” (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง) เชื่อว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ดินแดนลี้ลับของพญานาค เป็นที่เคารพยำเกรงและศรัทธาของคนในจังหวัดอุดรธานีและอีสานตอนบน

คำชะโนดมีลักษณะเป็นเกาะลอยน้ำที่เต็มไปด้วยต้นชะโนด ป่าคำชะโนดเป็นสถานที่ปรากฏในตำนานพื้นบ้าน เชื่อว่าเป็นที่สิงสถิตของพญานาคปู่ศรีสุทโธ ย่าศรีประทุมมา และสิ่งลี้ลับต่าง ๆ เมื่อเข้ามาถึงภายในพื้นที่ของคำชะโนด จะรู้สึกได้ถึงความร่มรื่นเพราะปกคลุมด้วยป่าต้นชะโนดขนาดใหญ่ความยาวประมาณ 200 เมตร ทั่วบริเวณ ต้นชะโนด เป็นต้นไม้ที่มีลักษณะประหลาดลักษณะคล้ายกับต้นมะพร้าว ต้นหมาก และต้นตาลผสมกัน ขึ้นเต็มบริเวณ

ศาลเจ้าปู่ศรีสุทโธตั้งอยู่ 2 ศาล เพื่อให้คนได้กราบไหว้บูชา และบนบานศาลกล่าวต่าง ๆ เมื่อมาถึงบริเวณด้านหน้าทางเข้า คำชะโนด ต้องถอดรองเท้าไว้บริเวณจุดถอดรองเท้า จากนั้นเดินเข้าไปยังบันไดพญานาคที่ทอดยาวไปถึงบริเวณป่าคำชะโนด ไหว้ด้วยพานบายศรีพญานาค

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวศักดิ์สิทธิ์ที่คนนิยมมาขอหวย เลขเด็ด ด้วยความเชื่อว่าเป็นดินแดนของพญานาค ใครที่มีโชคมีลาภ อาจจะได้สิ่งที่ปรารถนาสมดังหวังกลับไป

จากนั้นเดินทางไปยังอำเภอเมือง จ.อุดรธานี รับประทานอาหารเย็น สังสรรค์ และเชคอินที่พัก ณ โรงแรม



2  วันที่สอง

พาท่านชอปปิ้ง ณ “ชุมชนบ้านเชียง” ชุมชนเก่าแก่ที่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งมรดกโลกมีถนนคนเดินซึ่งมีร้านจำหน่ายและแหล่งขายของฝากสินค้าโอทอป เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น.

สินค้าที่มีความโดดเด่น คงไม่พ้น เครื่องปั้นดินเผาบ้านเชียง ที่มีเอกลักษณ์และลวดลายสวยงาม ผ้าทอบ้านเชียง เป็นผ้าทอพื้นเมืองที่เป็นมรดกตกทอดกันมายาวนาน ผ้าทอย้อมคราม และผ้าทอพื้นเมืองสีสันสวยงาม สนนราคาตั้งแต่หลักร้อยถึงพัน ตามลวดลายและความยากง่ายในการผลิต นอกจากนี้ยังมีสินค้ากระจุกกระจิก อย่างเช่น กระเป๋า พวกกุญแจ แคนไม้ไผ่ ขายในราคาไม่แพง สินค้าขึ้นชื่อ หม้อดินเผาหม้อลายเขียนสีก่อนประวัติศาสตร์ ซึ่งปัจจุบันชาวบ้านได้นำมรดกชิ้นเอก นำมาต่อยอดสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องปั้นดินเผาในรูปภาชนะต่างๆ ไปจนถึงสินค้าที่ระลึก มีทั้งขนาดเล็กราคาหลักสิบไปจนถึงขนาดใหญ่ราคาหลักร้อย

พารับประทานอาหารเที่ยง

วัดพระพุทธบาท ยโสธร


จากนั้นออกเดินทาง ไปกราบสักการะ “พระพุทธรูปหยกขาว” ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ณ “วัดพระพุทธบาท ยโสธร" ตั้งอยู่ที่ บ้านหนอกยาง ต.หัวเมือง อ.มหาชัย จ.ยโสธร (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4ชั่วโมง)

วัดพระพุทธบาทยโสธรแห่งนี้ประดิษฐานรอยพระพุทธบาท ถือเป็นโบราณสถานอันล้ำค่าของจังหวัด มีประวัติความเป็นมายาวนาน ตั้งอยู่บนเนินทรายริมฝั่งแม่น้ำชีทัศนียภาพสวยงามสงบร่มเย็น

โดดเด่นด้วยพระอุโบสถสีขาวหลังคาสีน้ำเงิน มีความงดงามตามแบบศิลปะประยุกต์ ทั้งการออกแบบรั้วและระเบียงที่มีลวดลายปูนปั้นที่ดูแปลกตา

ภายในประดิษฐานพระประธานที่เจียระไน จากหยกขาวขนาดหน้าตัก กว้าง 2.31เมตร สูง 3.7 เมตร ซึ่งถือเป็น “พระพุทธรูปหยกขาวใหญ่ที่สุดในประเทศไทย”

จบทริปอย่างประทับใจ และพาท่านเดินทางกลับ ณ จุดหมายปลายทาง ตามที่ท่านกำหนด

(รายการนี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม)

 

ราคา

  1. รถตู้พร้อมคนขับ 2 วันราคา 4,400 บาท (นั่งได้ 9 ท่าน) หากเดินทางเกินกว่า 2 วันคิดเพิ่มวันละ 2,200 บาท
  2. บริการไม่เกินวันละ 10 ชม. ต่อวันเพื่อความปลอดภัยของคณะ 

 

ราคาไม่รวม

  1. น้ำมันเติมเองตามจริงเริ่มต้นทริปจากออฟฟิศอุบลราขธานี
  2. ราคาไม่รวมภาษีมูลเพิ่ม
  3. ราคาไม่รวมโรงแรมคนขับ
  4. ค่าโรงแรมจัดให้ตามงบประมาณของท่าน + ค่าบริการจอง 500 บาท
  5. หัวหน้าทัวร์วันละ 1,500 บาท
  6. ค่าอาหารจัดให้ตามงบประมาณของท่าน
  7. ค่าเข้าชมสถานที่จัดให้ตามงบประมาณของท่าน

การจองและจ่ายเงิน

หลังจากท่านจ่ายเงินผ่าน บัญชีธนาคารของบริษัท หรือ คลิกจ่ายเงินออนไลน์แล้ว กรุณาส่งชื่อบริษัท สำหรับออกใบแจ้งหนี้ และใบกำกับภาษีมาที่ เบญจมาศ เกียรติดำรง  (หมวย) โทร 081-566-2214 benjamas.seeyouagain@gmail.com  LINE http://line.me/ti/p/~muay_milk