โปรแกรมทัวร์อุบลราชธานี - ยโสธร 2 วัน 2 คืน (BEST OF UBON-YASOTHON 2 DAYS)

เริ่มทริปที่อุบล พาเที่ยวยโสธรหนึ่งวันเต็ม นอนกินบรรยากาศที่ยโสธร และเที่ยวครบไฮไลต์ ทริป 2 ว้น 3 คืน เที่ยวได้ทุกสุดสัปดาห์ เคยเที่ยวยโยสรหรือยัง? มาเก็บความทรงจำอุบล - ยโสธร ไว้ในพาสปอร์ตของคุณได้เลยค่ะ

1 - วันแรกของการเดินทาง -อุบลราชธานี
ตอนเย็นวันศุกร์ รับท่านจากสนามบินอุบลราชธานี นำท่านสู่ตลาดราชบุตรตลาดนัดกลางคืนเลือกซื้อสินค้าราคาถูกนานาชนิด ได้เวลาอันสมควรนำท่านเข้าสู่ที่พัก จังหวัดอุบลราชธานี



2 - วันที่สองของการเดินทาง - ยโสธร - ศาลหลักเมือง - พิพิธภัณฑ์คางคก - วัดมหาธาตุ- บ้านสิงห์ท่า - พระธาตุก่องข้าวน้อย

หลังรับประทานอาหารเช้า นำท่านเดินทางสู่จังหวัดยโสธร ใช้เวลา 9.30 น. เวลาประมาณ 10.30 น. นำท่านสักการะศาลหลักเมืองที่โดดเด่นในเรื่องสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่าง ศิลปะของ 3 ชาติ ไทย - ลาว - จีน
อีกทั้งเป็น “ศาลหลักเมือง” เพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่มีหลักเมืองถึง 3 เสา ๆ ที่อยู่ 2 ข้างของเสาหลัก เป็นที่สิงสถิตของผีพระละงุม ผีพระละงัม ผู้ปกป้องศาลหลักเมืองแห่งนี้

ด้านหน้าของศาลมีปืนนางป้อม ซึ่ง รัชกาลที่ 4 พระราชทานไว้เพื่อรักษาเมือง

หลังจากนั้นนำชมพิพิธภัณฑ์พญาคังคากหรือ “พิพิธภัณฑ์คางคก” ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสวนสาธารณะพระยาแถน ริมอ่างเก็บน้ำลำทวน ภายในมีการฉายภาพยนตร์ 4 มิติ เกี่ยวกับคางคกสายพันธ์ต่างต่างที่มีอยู่ในประเทศไทย กว่า 20 สายพันธ์

นำท่านถ่ายรูปกับรูปปั้นพญานาคขนาดใหญ่ซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน

12.30 น.รับประทานอาหารกลางวัน

13.30 นำชม “วัดมหาธาตุ” ซึ่งถือเป็นวัดคู่เมืองยโสธร เป็นที่ประดิษฐ์สถานของพระพุทธบุณยรัตน์
จากนั้นนั้นนำชม “บ้านสิงห์ท่า" ซึ่งเป็นบ้านเมืองเก่า มีตึกแถวโบราณที่รูปทรงและลวดลายงดงามเหมาะแก่การท่องเที่ยวด้านศิลปะวัฒนธรรมพื้นเมือง

นำชม “พระธาตุก่องข้าวน้อย” เป็นเจดีย์สมัยขอม ก่องข้าวน้อยเล่าเรื่องของหนุ่มชาวนาที่ทำนาตั้งแต่เช้าถึงบ่ายจนตัวเองรู้สึกเหนื่อย และหิวข้าวจนตาลาย เมื่อแม่เอาห่อข้าวมาให้ตนเองคิดว่าข้าวที่แม่นำมาให้ไม่พอกินจึงฆ่าแม่จนตาย แต่ตัวเองกลับกินข้าวที่แม่นำมาให้ไม่หมดจึงรู้สึกผิด จึงได้สร้างธาตุก่องข้าวน้อยแห่งนี้ เพื่อเป็นการขออโหสิกรรมและล้างบาปที่ตนเองกระทำมาตุฆาต

ตอนเย็น พารับประทานอาหารเย็น และ เชคอินโรงแรม ณ จังหวัดยโสธร

 

3 - วันที่สาม - อุบลราชธานี


หลังรับประทานอาหารเช้า พาท่านเดินทางกลับสู่จังหวัดอุบลราชธานี ไว้พระ ณ “วัดหนองบัว” ชมพระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธ์ที่จำลองแบบมาจาก เจดีย์พุทธคยา สถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ในประเทศอินเดีย สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2500 มีความหมายถึงการครบรอบ 25 ศตวรรษของพุทธศาสนา

นำท่านสู่วัดหนองป่าพง ที่มีสาขากว่า 300 แห่ง ทั่วโลก ชม
- พระอุโบสถ
-เจดีย์โพธิญาณ
-หอระฆัง
-กุฎิหลวงปู่ชา

จากนั้นนำชม “วัดป่านานาชาติ” 1 ในวัดสาขาของวัดหนองป่าพง เมื่อปี พ.ศ.2518 มีบุคคลต่างประเทศ ที่เลื่อมใสในพุทธศาสนา มาอุปสมบทเป็นพระภิกษุจำนวนมาก วัดนี้อาจไม่มีสิ่งปลูกสร้างที่สวยงามเหมือนวัดอื่น แต่ร่มรื่นเหมาะสำหรับการปฏิบัติธรรม

หลังจากนั้นนำท่านสู่ร้านจันหอม ร้านตั้งอยู่ในบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ร่มรื่นเลือกนั่งจิบกาแฟแบบสบายๆ มีจุดให้ถ่ายรูปสวยๆมากมาย ชมการทอผ้าไหมแท้ๆของชาวอุบลราชธาชธานี
ได้เวลาอันสมควรนำท่านสู่สนามบิน ตามเวลากำหนด


ราคา

  1. 5,000 บาท / รถตู้พร้อมคนขับ 2.5 วัน (นั่งได้ 9 ท่าน)
  2. บริการ ไม่เกินวันละ 10 ชม. ต่อวัน เพื่อความปลอดภัยของคณะ 


ราคาไม่รวม

  1. น้ำมันเติมเองตามจริง เริ่มต้นทริปจากออฟฟิศอุบลราขธานี
  2. ราคาไม่รวมภาษีมูลเพิ่ม
  3. ราคาไม่รวมโรงแรมคนขับ
  4. ค่าโรงแรม จัดให้ตามงบประมาณของท่าน + ค่าบริการจอง 500 บาท
  5. หัวหน้าทัวร์ วันละ 1,500 บาท
  6. ค่าอาหาร จัดให้ตามงบประมาณของท่าน
  7. ค่าเข้าชมสถานที่ จัดให้ตามงบประมาณของท่าน

การจองและจ่ายเงิน

หลังจากท่านจ่ายเงินผ่าน บัญชีธนาคารของบริษัท หรือ คลิกจ่ายเงินออนไลน์แล้ว กรุณาส่งชื่อบริษัท สำหรับออกใบแจ้งหนี้ และใบกำกับภาษีมาที่ เบญจมาศ เกียรติดำรง  (หมวย) โทร 081-566-2214 benjamas.seeyouagain@gmail.com  LINE http://line.me/ti/p/~muay_milk